Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Cách săn sóc phong lan giáng hương (đuôi chồn)

Cây Ngọc điểm đuôi chồn (Rhynchostylis retusa) lại có hoa nhưng bị nhuốm bệnh. Lá cây có vài đốm đen, có chỗ bị quầng vàng úa chứng tỏ đã bị nhiễm trùng. và lớn là có rệp sáp đến nên tôi đã quyết định thay chậu mặc dầu chùm hoa khá đẹp, khá thơm và mới nở được trên 2 tuần lễ.

Cách nuôi dưỡng dưỡng phong lan giáng hương (đuôi chồn)

Ngâm chậu tiến vào nước khoảng nửa giờ đến đơn giản gỡ rễ ra khỏi chậu. Dù rằng trồng trong chậu đất với chút ít than và vỏ thông lớn, nhưng có lẽ đã quá 3 năm không thay nên đã bị mục nát. nhều rất nhiều rễ quấn quanh Tin thành chậu tuy không bò ra ngoài, nhưng một vài khúc đã thối rữa.

sử dụng kéo đã đốt nóng bỏng, cắt bỏ rất nhiều rễ thối, bóc thông rất nhiều cuống lá bị khô đến lũ rệp sáp núp trong Tuy nhiên mật khu đó, lâu lâu lại bò ra tập kích, không chỗ ẩn nấp.

Phun thuốc Physan 20 với dung lượng 2 thìa cà phê đến 4 lít nước và thuốc trừ rệp sáp có dầu này:

* sử dụng cồn 70% (isopropyl hay rubbing alcohol) không nên sử dụng cồn ethanol hay methanol Vì 2 thứ này ngấm sâu tiến vào trong lá.
* Với chiếc bình xịt 1.50 lit nước, 50/50 cồn và nước ấm.
* 1 thìa cà phê dầu thực vật giống dầu bắp, đậu nành v.v…
* ½ thìa cà phê xà phòng rửa bát.
* Lắc đến đều mỗi khi phun thuốc.

sử dụng bàn chải dánh răng modem mềm chà sát để chắc chắn sẽ rằng trứng của rệp sẽ bị modem trừ rồi đến tận hang ổ. Chỗ lá bị nhiễm trùng được cắt lui tiến vào phía khoảng 2-3 phân và phun thuốc Physan 20 tiến vào chỗ vết cắt.

Sau đó bỏ cây tiến vào chậu và chèn giống sơ dừa (coconut fiber) đến chặt và xin xin đừng nhầm lẫn với vỏ dừa (coconut chip). Phun Thêm lần Physan 20 nữa tiến vào tất cả cây và chỗ lá bị cắt. Cây Rhynchostylylis retusa kể từ khi được thay chậu, hoa vẫn có tác dụng tươi tốt tới 2 tuần lễ sau mới tàn.
Tin Caycanhthanglong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét