Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Ngôi nhà duyên dáng với cây và hoa

Cây xanh và hoa luôn mang lại cho ngôi nhà những nét quyến rũ đáng yêu dù là bên trong hay bên ngoài nhà. Hãy cùng đến thăm một ngôi nhà ở xứ sở nhiệt đơi bên kia đại dương để cùng chiêm ngưỡng nét quyến rũ kỳ diệu này.

Sống giản đơn mà hạnh phúc

Ngôi nhà duyên dáng với cây và hoa

Trên những con phố của thành phố biển Santa Barbara, California ta vẫn thường gặp những ngôi nhà đơn giản, xinh xắn và đáng yêu theo kiểu đồng quê. Nhưng ngôi nhà của kiến trúc sư Jeff Shelton này vẫn có cái gì đó khác thường khiến những người khách qua đường đều muốn quay lại nhìn. Nét duyên dáng của chiếc ban công, tuy nhỏ nhưng tinh tế, một bức tường hòa nhập với thiên nhiên, những chiếc ghế đơn sơ mà độc đáo ở vườn sau, … tất cả đều tạo nên một sự lôi cuốn đến kỳ lạ.

Nơi nội ngoại thất giao nhau

Ngôi nhà duyên dáng với cây và hoa

Một chiếc sân terra cotta, nơi khởi đầu của những sự duyên dáng được nối tiếp bằng chậu cây mộc mạc trên tay vịn cầu thang. Cách bố trí của Jeff là hoàn toàn ngẫu nhiên, không hề bị một quy luật nào trói buộc. Điều duy nhất liên kết những chậu cây này với nhau là sự đơn giản, những loài cây anh chọn cho mình hầu như không có giá trị cao. Nhưng có lẽ đó chính là chìa khóa của sự quyến rũ.

Chiếc sân đầy nắng

Ngôi nhà duyên dáng với cây và hoa

Khí hậu nhiệt đới nhưng mát mẻ chính là điều kiện thuận lợi cho việc tạo nên những chiếc sân đầy ánh nắng như thế này. Những loài cây thân thảo mọng nước chiếm đa số trong những chậu cây trên mảnh sân thượng đáng yêu này. Thật không ngoa khi Jeff gọi đây là không gian sống thứ hai của mình.

Mặt tiền ngộ nghĩnh

Ngôi nhà duyên dáng với cây và hoa

Hơn 100 chiếc đĩa sứ được Jeff mua về để trang trí mặt tiền ngôi nhà. David, em của Jeff giúp anh tạo nên những chi tiết sắt uốn đẹp mắt mà không quá cầu kỳ.

Độc đáo

Ngôi nhà duyên dáng với cây và hoa

Chắc không còn từ nào thích hợp hơn dể chỉ chiếc bình cao đến gần 2 mét được anh dùng làm đài phun nước ngay giữa sân này.

Một góc thư giãn thông minh

Ngôi nhà duyên dáng với cây và hoa

Một chiếc ghế cách điệu và một chiếc bàn Á đông sơn màu vàng thư. Một cách phối hợp giản đơn nhưng mang lại hiệu quả không ngờ về màu sắc. Bổ sung vào bức tranh độc đáo này là chiếc bình hoa có màu sắc không thể nào hợp hơn với chiếc bàn.

Những ô cửa

Ngôi nhà duyên dáng với cây và hoa

Ý tưởng của Jeff về những chiếc cửa này quả là vô cùng độc đáo, cả về kiểu dáng, phong cách và màu sắc.
Bạn đang cần mua Giấy dán tường cao cấp phải không? Bạn vào Carpet.com.vn nhé ! Chất lượng tốt lắm.
Một chút âm hưởng của miền Địa Trung Hải đầy nắng và gió đã được anh đưa đến nơi này.

Hoà hợp ngay từ những góc nhìn

Ngôi nhà duyên dáng với cây và hoa

Vợ anh, Lisa và con gái Luna rất thích ô cửa hình tròn này. Từ nơi này có thể thấy được những khoảng xanh dịu mát của chiếc sân sau. "Đây là nơi mà cả hai mẹ con có thể ngồi ngắm mãi không chán", Lisa nói.

Theo Afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét