Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Tác hại do sai sót trong kỹ thuật trồng cây

Do sơ xuất hoặc sai lầm khi chăm sóc cây cảnh hoặc không chú ý tới biểu hiện bất thường thay đổi của cây, khiến cây cảnh bị bệnh, hỏng..
Sua ong chua lam giam lao hoa va tang suc de khang cho co the. Vao ngay Thegioiduocpham.vn tim hieu nhe
có thế dẫn tới cây chết. các hiện tượng:

Tác hại do sai sót trong kỹ thuật trồng cây

Lan bị thối rễ, vàng lá


a/ Vàng lá: Những lá già vàng và rụng đi là điều bình thường, nhưng các lá non đang tăng trưởng bị vàng và rụng thường có thể do dư ánh sáng, bộ rễ bị côn trùng hay nấm phá hoại, rễ bị úng thối do bón nhiều phân hay tưới quá nhiều nước..
b/ Đen chóp lá: có thể do 2 nguyên nhân sau: bón dư đạm hay tưới nước có nồng độ muối hay Chlor quá cao. ở một số giống, lá già trước khi vàng và rụng cũng thường đen chóp lá.
Đen chóp lá
c/ Thối rễ: Do tưới quá nhiều nước, hay giá thể kém thông thoáng hay đã quá cũ, cũng có thể do bón phân quá nhiều.
d/ Giả hành nhăn: Do tưới nước không đủ ẩm hay bộ rễ bị hư hại nặng. Cũng có thể do tách chiết cây không đúng thời vụ, sau khi tách cây không ra rễ mới.
e/ Cây không ra hoa: Khi cây trưởng thành, mùa nghỉ của cây không được tôn trọng đúng mức hay cây không đủ ánh sáng trong mùa tăng trưởng.
f / Nụ hoa vàng và rụng: Thường do nhiệt độ ngày quá cao.
Bạn đang cần mua Thảm trải sàn phải không? Bạn vào Carpet.com.vn nhé ! Chất lượng tốt lắm.
Vì vậy khi phát hoa bắt đầu vươn cao, cần che bớt ánh sáng trực tiếp dưới 50%. Hiện tượng vàng nụ hoa còn thấy ở những giống ra hoa muộn vào tháng 3 và tháng 4, khi nhiệt độ ngày cao. Khi ấy nên để cây vào chỗ mát và ẩm. Dư đạm và thiếu lân cũng gây nên hiện tượng trên.

Theo Yeucaycanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét