Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Dụng cụ chăm sóc Bonsai

Điều hòan toàn xác thực là bạn có thể làm đủ mọi thứ hoặc hầu như mọi thứ chỉ bằng cách sử dụng một cái kiềm thợ điện được biến cải. Việc ấy còn tùy thuộc vào điều gì được làm, bạn muốn làm công việc thật ra sao, và dựa vào chính khả năng và sự khéo tay của bạn. Tuy nhiên nếu sử dụng bộ dụng cụ cắt tỉa câ kiểng chuyên dụng thì chắc chắn tiện lợi hơn là ta cảm thấy thích thú thật sự khi dùng những dụng cụ xinh xắn này.

Dụng cụ chăm sóc Bonsai

Có hai loại dụng cụ mà thậm chí người mới bắt đầu tập sự đều không thể thiếu là: Kéo cắt cành mặt lõm mà khi cắt, chúng không để lại chỗ lồi trên thân cây, và kéo cắt dây có cán dài để đưa thẳng vào giữa cành lá.

Đối với những thao tác từ việc tỉa các cành lớn đến việc xén tỉa lá thì có nhiều lọai kéo cắt và kéo tỉa khác nhau.

Tuy nhiên, đối với những cành cây khô hay vượt qua kích cỡ thì ta phải luôn luôn cắt chúng bằng cưa nhỏ và và xén bằng kéo mặt lõm.

Ta nên mắc dây bằng kềm cán dài và cái cặp. Kềm được mở cong không thẳng hàng để giúp tạo nên phong cách Jin và Shari và bằng một lọat kẹp mạnh sẽ cắt sạch rễ mà không cần phải nghiền nát chúng. Dụng cụ như lưới để sàn đất thuộc nhiều kích cỡ khác nhau.

Vật liệu thóat nước.
Cào rễ cây.
Thùng hay ống dẫn nước tưới cây (Vòi nhựa hay bình phun).
Một loài phụ tùng tiện dụng đặc biệt khác là để xoay tròn, mục đích có thể di chuyển tùy theo ý thích hay được kẹp vào cố định để có thể ngắm nhìn hay chăm sóc cây khi nó xoay tròn ở nhiều góc độ khác nhau.
Dây chằng cây thường thay đổi từ 0.3 đến 0.6mm. Chuyên cung cấp các sản phẩm Thảm trải sàn chất lượng cao, giá cả phải chăng - Xem tại Carpet.com.vn.Chọn kích cỡ dây phù hợp với thân cây cần uốn
.

Theo CCV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét